การตลาดพันธมิตร CPA

เผยแพร่แล้ว: 2023-10-09
10

การตลาด CPA คือการตลาดแบบพันธมิตรประเภทหนึ่งที่ธุรกิจใช้เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตน ถึงเวลาที่คุณมอบหมายให้มืออาชีพโฆษณาผลิตภัณฑ์ของคุณ โดยจ่ายราคาคงที่สำหรับการดำเนินการตามเป้าหมายทุกรายการจากผู้ชมของคุณ การกระทำเหล่านี้เรียกว่า Conversion ประเภท Conversion โดยทั่วไป ได้แก่ การสมัคร การดาวน์โหลด การเลือกเข้าร่วม และการซื้อ

ต้นทุนต่อการดำเนินการหมายความว่าผู้ลงโฆษณา/เจ้าของแบรนด์จะจ่ายเฉพาะเมื่อความพยายามของ Affiliate นำไปสู่ ​​Conversion เท่านั้น บทความนี้จะอธิบายวิธีการทำงานของการตลาด CPA

สารบัญ
  • การตลาด CPA คืออะไร?
  • การตลาด CPA ทำงานอย่างไร
  • ความแตกต่างระหว่าง CPA และการตลาดแบบพันธมิตร
  • วิธีเริ่มต้นการตลาด CPA
  • ผู้เล่นหลักในตลาด CPA
  • ผู้ลงโฆษณา
  • ผู้ใช้หรือการเข้าชม
  • บริษัทในเครือ
  • ข้อกำหนดเครือข่าย CPA
  • คุณคำนวณ CPA อย่างไร?
  • หมวดหมู่ของการตลาด CPA
  • จ่ายต่อการขาย
  • จ่ายต่อการกระทำ
  • การชำระเงินที่เกิดซ้ำ
  • ส่วนแบ่งรายได้
  • ข้อดีของการตลาด CPA
  • 1. ติดตั้งง่าย
  • 2. ไม่มีการชำระเงินล่วงหน้า
  • 3. ROI ที่สูงขึ้น
  • 1. การจ่ายเงินรางวัลสูง
  • 2. ความยืดหยุ่น
  • 3. อัตราการแปลงที่สูงขึ้น
  • วิธีการส่งเสริม CPA
  • หน้า Landing Page
  • โฆษณาพีพีซี
  • โฆษณาแบบรูปภาพ
  • แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของการตลาด CPA
  • ติดตามประสิทธิภาพแคมเปญของคุณ
  • หลีกเลี่ยงเครือข่าย CPA ที่ไม่น่าเชื่อถือ
  • ระวังข้อเสนอที่เป็นการฉ้อโกง
  • เคล็ดลับสำหรับการตลาด CPA
  • เครือข่าย CPA ยอดนิยมสำหรับ Affiliate
  • เครือข่าย Adsterra CPA
  • MaxBounty
  • ซีพีลีด
  • วิธีมีคุณสมบัติสำหรับเครือข่าย CPA ในฐานะนักการตลาดแบบ Affiliate
  • อย่าข้ามแบบสำรวจ
  • ซื่อสัตย์
  • การตลาด CPA — คำถามที่พบบ่อย
  • บทสรุป

การตลาด CPA คืออะไร?

เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ธุรกิจค้นหาพันธมิตรที่จะโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อรับการเปลี่ยนแปลง ต้นทุนต่อการดำเนินการ หมายความว่าธุรกิจจะจ่ายเงินให้ผู้สนับสนุนเมื่อผู้ใช้ดำเนินการตามที่แนะนำเท่านั้น เช่น ซื้อสินค้า ดูวิดีโอ กรอกแบบฟอร์ม หรือสมัครรับจดหมายข่าว

กระบวนการ-ของ-CPA-การตลาด
ไปยังสารบัญ↑

การตลาด CPA ทำงานอย่างไร

กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับผู้มีบทบาทหลักสามประการ:

  • ธุรกิจหรือผู้โฆษณา ที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่จะโฆษณา
  • พันธมิตร (เช่น: ผู้เผยแพร่) ที่โปรโมตผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ
  • เครือข่าย CPA ที่เชื่อมโยงธุรกิจและนักการตลาดแบบ Affiliate

สมมติว่ามีเกมออนไลน์ยอดนิยมชื่อ "World of Lovecraft" และผู้พัฒนาต้องการเข้าสู่ตลาดใหม่ในแคนาดา นักพัฒนาไม่รู้ว่าจะดึงดูดผู้ชมชาวแคนาดาได้อย่างไร ราคาโฆษณาที่นี่เท่าไร และคู่แข่งในท้องถิ่นโปรโมตเกมของพวกเขาอย่างไร สิ่งที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทำคือค้นหาเครือข่าย CPA ที่โฮสต์นักการตลาดหลายร้อยรายและยื่นข้อเสนอบนเครือข่าย ข้อเสนอนี้อธิบายถึงเกม กลุ่มเป้าหมาย และสิ่งที่นักพัฒนาต้องการ: รับผู้เล่นใหม่ที่จะลงทะเบียนและเริ่มการทดลองใช้ 7 วัน เรามีประเภทการแปลง — การทดลอง

Jonah นักการตลาดแบบ Affiliate เป็นนักเล่นเกมที่หลงใหล วันหนึ่ง เขาพบข้อเสนอใหม่จากแบรนด์โปรดของเขาในเครือข่าย CPA ของเขา เขามีทักษะในการซื้อการเข้าชมจากแคนาดา เขาจึงเข้าสู่เกม CPA นี้

โยนาห์ได้รับลิงก์ Affiliate ที่ไม่ซ้ำใครจากเครือข่ายของเขา จากนั้นจึงวางแผนว่าจะส่งการเข้าชมที่มีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เขาตัดสินใจซื้อโฆษณา PPC จาก Google และโฆษณาแบนเนอร์บางรายการจากเครือข่ายที่มีชื่อเสียงชื่อ Adsterra กลยุทธ์ของโยนาห์จุดประกายเมื่อเขาได้รับเงิน 2,000 ดอลลาร์สำหรับการส่งการทดลอง 1,000 ครั้ง ในราคา 2 ดอลลาร์ต่อครั้ง

*แน่นอนว่าเราสุ่มตัวเลขมาที่นี่

ตัวอย่างข้างต้นแสดงให้เห็นว่าการตลาด CPA ทำงานอย่างไร

ไปยังสารบัญ↑

ความแตกต่างระหว่าง CPA และการตลาดแบบพันธมิตร

การตลาด CPA เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดแบบพันธมิตร ข้อแตกต่างก็คือในการตลาดแบบ CPA Affiliate จะได้รับเงินตามการกระทำที่เฉพาะเจาะจง แต่ใน Affiliate Marketing ทั่วไป Affiliate จะได้รับเงินสำหรับการขาย

ในการตลาดแบบ CPA การดำเนินการอาจเป็นการสมัคร การดาวน์โหลดแอป การขอใบเสนอราคา ฯลฯ แต่สำหรับการตลาดแบบ Affiliate Affiliate จะได้รับเงินก็ต่อเมื่อพวกเขาสร้างยอดขายได้

การเดินทางจากการได้มาสู่การแปลง
ไปยังสารบัญ↑

วิธีเริ่มต้นการตลาด CPA

เครือข่าย CPA เป็นก้าวแรกในการเริ่มต้นการตลาด CPA สำหรับทั้งผู้ลงโฆษณาและนักการตลาดแบบ Affiliate

ผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกเครือข่าย CPA ที่เหมาะสม ซึ่งให้สิทธิ์เข้าถึงผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการตรวจสอบแล้วซึ่งสามารถส่งทราฟฟิกประเภทต่างๆ ได้: SEO, ในแอป, PPC, แบนเนอร์, ทราฟฟิกเนทีฟ, Popunders ฯลฯ

พันธมิตรจะสแกนผ่านกำแพงข้อเสนอเพื่อเลือกข้อเสนอที่จะโปรโมต แน่นอนว่าข้อเสนอ CPA ที่ให้ผลตอบแทนสูงเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดที่สุด แต่บ่อยครั้งที่นักการตลาดเลือกใช้ข้อเสนอที่พวกเขาแน่ใจว่าจะทำให้เกิด Conversion มากมาย

การเข้าร่วม Adsterra CPA Network ในฐานะนักการตลาดแบบ Affiliate จะทำให้คุณได้รับข้อเสนอ VPN, ยูทิลิตี้ และการชิงโชคเพียงไม่กี่วินาที เข้าร่วมตอนนี้และเชื่อมต่อกับผู้ลงโฆษณาที่มีชื่อเสียง

ค้นหาข้อเสนอ
ไปยังสารบัญ↑

ผู้เล่นหลักในตลาด CPA

การตลาด CPA มีผู้เล่นหลัก 3 ราย ได้แก่ ผู้ลงโฆษณา พันธมิตร และ ผู้ใช้

ผู้ลงโฆษณา

นี่คือธุรกิจที่มีผลิตภัณฑ์ที่ต้องการโปรโมต ธุรกิจมีผลิตภัณฑ์และต้องการลูกค้าและแสวงหาพันธมิตรในเครือเพื่อช่วยเหลือ ธุรกิจนี้มอบสิทธิพิเศษและข้อเสนอที่ให้ผลกำไรเพื่อล่อลวงพันธมิตรในเครือ การพิจารณาหลักคือการหาพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ

ผู้ใช้หรือการเข้าชม

กลุ่มนี้อ้างถึงลูกค้าเป้าหมายทางธุรกิจ พวกเขาคือผู้ที่ธุรกิจจ่ายให้กับการกระทำ เช่น กลุ่มเป้าหมาย

การเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ลงโฆษณา คุณอาจมีผลิตภัณฑ์ที่ดี แต่การโปรโมตผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายผิดจะไม่สร้างผลลัพธ์ที่ดี คุณต้องกำหนดเป้าหมายผู้ชมที่เหมาะสมและประเภท Conversion ที่ดีที่สุด

บริษัทในเครือ

เหล่านี้คือนักการตลาดที่รู้วิธีเข้าถึงผู้ใช้ ธุรกิจจ่ายเงินให้ Affiliate สำหรับความเชี่ยวชาญในการโปรโมตผลิตภัณฑ์และเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์กับผู้ชมที่เหมาะสม บริษัทในเครือนำเสนอข้อเสนอแก่ผู้ชมของตน ในทางกลับกัน พวกเขาจะได้รับเงินสำหรับทุกการกระทำของผู้ใช้ที่พวกเขาผลักดันให้กับผู้ลงโฆษณา

ข้อกำหนดเครือข่าย CPA

คำศัพท์เฉพาะทางเครือข่าย CPA ที่สำคัญ ได้แก่:

  • คอมมิชชั่น : เปอร์เซ็นต์ของยอดขายที่ Affiliate ได้รับจากการแนะนำ
  • อัตราการแปลง : เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ที่ดำเนินการตามที่แนะนำของ Affiliate
  • การปฏิเสธการชำระเงิน : จำนวนเงินที่หักเมื่อมีการขายล้มเหลว เช่น ผู้ซื้อขอเงินคืน
  • คุกกี้ : ไฟล์ข้อความที่มีข้อมูลขนาดเล็กที่ผู้ลงโฆษณาใช้เพื่อติดตามการอ้างอิงของ Affiliate คุกกี้จะกำหนดตัวระบุที่ไม่ซ้ำแก่ผู้เยี่ยมชมหน้าเว็บแต่ละราย และติดตามว่าพวกเขาดำเนินการตามที่แนะนำของพันธมิตรหรือไม่
  • ต้นทุนต่อการดำเนินการ (CPA) : จำนวนเงินที่ผู้ลงโฆษณาตกลงที่จะจ่ายให้กับ Affiliate สำหรับการดำเนินการแต่ละรายการที่พวกเขาอ้างถึง
  • รายได้ต่อคลิก (EPC) : จำนวนเงินที่ Affiliate ได้รับในแต่ละครั้งที่มีคนคลิกลิงก์ของตน
  • ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) : กำไรที่ผู้ลงโฆษณาได้รับจากแคมเปญการตลาด CPA
ไปยังสารบัญ↑

คุณคำนวณ CPA อย่างไร?

สูตรการตลาด CPA นั้นเรียบง่าย: ค่าใช้จ่ายการโฆษณาทั้งหมดในช่วงเวลาที่กำหนด/จำนวน Conversion ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย $100 กับโฆษณาและได้รับ Conversion 5 ครั้ง CPA ของคุณคือ 100/5 = $20

สูตรสำหรับ CPA
ไปยังสารบัญ↑

หมวดหมู่ของการตลาด CPA

การตลาด CPA มีสามประเภทหลัก: จ่ายต่อการขาย จ่ายต่อการกระทำ และ การชำระเงินที่เกิดซ้ำ

จ่ายต่อการขาย

ในกรณีนี้ ผู้ลงโฆษณาจะจ่ายเงินให้ Affiliate เป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขายแต่ละครั้งที่พวกเขาสร้าง พันธมิตรจะได้รับค่าคอมมิชชั่นก็ต่อเมื่อพวกเขาสร้างยอดขายได้

ตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์ม iGaming เสนอข้อเสนอบนเครือข่าย CPA โดยแนะนำการจ่ายเงิน 200 ดอลลาร์สำหรับการฝากเงินทุกครั้งจากสมาชิกใหม่ พันธมิตรเห็นข้อเสนอและลงทะเบียน พวกเขาโน้มน้าวให้ผู้ใช้ลงทะเบียนบนแพลตฟอร์ม iGaming และรับรางวัล $200 สำหรับทุก ๆ เงินฝากที่พวกเขาเพิ่ม ที่นี่เงินฝากคือการแปลง

กรณีศึกษา: วิธีโปรโมตข้อเสนอ iGaming ในโปรตุเกสด้วยกำไร 3,221 ดอลลาร์
ไปยังสารบัญ↑

จ่ายต่อการกระทำ

ที่นี่ ผู้เผยแพร่โฆษณาจะได้รับค่าคอมมิชชันเมื่อพวกเขาสร้างการกระทำเฉพาะสำหรับผู้ลงโฆษณา การดำเนินการอาจเป็นการเยี่ยมชมเว็บไซต์ การสมัครรับจดหมายข่าว กรอกแบบฟอร์มติดต่อ การจองการจอง ฯลฯ

การชำระเงินที่เกิดซ้ำ

โปรแกรมพันธมิตรมักจะเสนอค่าคอมมิชชั่นเพียงครั้งเดียวสำหรับการขายแต่ละครั้งที่ผู้เผยแพร่สร้างขึ้น อย่างไรก็ตาม รูปแบบนี้เสนอค่าคอมมิชชันที่เกิดขึ้นเป็นประจำแก่ผู้จัดพิมพ์ หากลูกค้าที่ได้รับการแนะนำทำการซื้อซ้ำ

ส่วนแบ่งรายได้

ส่วนแบ่งรายได้ "ส่วนแบ่งรายได้" คือรูปแบบที่ผู้ลงโฆษณาแบ่งเปอร์เซ็นต์ของรายได้กับ Affiliate ค่าคอมมิชชั่นอาจมีตั้งแต่ 1% ถึง 75% หรือแม้แต่ 90% ในบางแพลตฟอร์ม ค่าคอมมิชชั่นคำนวณจากการซื้อครั้งแรกของลูกค้าบวกกับการขายต่อยอดที่พวกเขาอาจจ่าย

ข้อดีของการตลาด CPA

ประโยชน์ของการตลาดประเภทนี้สำหรับผู้ลงโฆษณา ได้แก่:

1. ติดตั้งง่าย

กระบวนการตั้งค่าโปรแกรมการตลาด CPA นั้นง่ายอย่างเห็นได้ชัด ในฐานะ Affiliate คุณเพียงแค่ต้องมีแหล่งการเข้าชมจำนวนมากและเครือข่าย CPA ที่ดีเพื่อเข้าร่วม

ในทำนองเดียวกัน ผู้ลงโฆษณาจำเป็นต้องค้นหาเครือข่าย CPA ที่เหมาะสมเพื่อเข้าร่วม และพวกเขาสามารถค้นหาพันธมิตร Affiliate คุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย

2. ไม่มีการชำระเงินล่วงหน้า

ผู้ลงโฆษณาไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้นักการตลาดล่วงหน้า ไม่เหมือนการตลาดรูปแบบอื่นๆ พวกเขาจ่ายเฉพาะเมื่อ Affiliate สร้าง Conversion เท่านั้น โมเดลนี้สอดคล้องกับความสนใจของ Affiliate และผู้ลงโฆษณาอย่างเคร่งครัด ในเครือข่าย CPA ส่วนใหญ่ การชำระเงินจะเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ลงโฆษณาอนุมัติการแปลงเท่านั้น

3. ROI ที่สูงขึ้น

การตลาด CPA สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากผู้ลงโฆษณาจะจ่ายเฉพาะเมื่อ Affiliate สร้าง Conversion เท่านั้น ด้วยวิธีนี้ พวกเขาหลีกเลี่ยงการเสียเงินไปกับแคมเปญดิจิทัลที่อาจไม่สร้าง Conversion เลยตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ

ประโยชน์ของการตลาด CPA สำหรับ Affiliate ได้แก่:

1. การจ่ายเงินรางวัลสูง

พันธมิตรสามารถสร้างรายได้จำนวนมากโดยการเล่นไพ่กับการตลาด CPA โฆษณา CPA ทำได้มากกว่าโฆษณาแบบรูปภาพทั่วไป

2. ความยืดหยุ่น

คุณสามารถปรับขนาดแคมเปญการตลาด CPA ของคุณได้อย่างง่ายดายเมื่อปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณเพิ่มขึ้น มีความซับซ้อนเล็กน้อย เพียงสร้างเนื้อหาที่ดีและดึงดูดผู้ใช้ต่อไป แล้วคุณจะได้รับยอดขายที่สูงขึ้นเมื่อปริมาณการเข้าชมของคุณเพิ่มขึ้น

3. อัตราการแปลงที่สูงขึ้น

แคมเปญ CPA มีอัตราการแปลงที่สูงกว่าการโฆษณาประเภทอื่น สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากคุณทำการตลาดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชมของคุณ ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาแบบดิสเพลย์ที่สามารถเลือกแบบสุ่มสำหรับเว็บไซต์ได้

พิจารณากรณีศึกษาด้านล่างของเว็บไซต์หาคู่ในออสเตรเลียที่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) 317% จากโฆษณาแถบโซเชียลบนเครือข่าย Adsterra CPA:

[Adsterra CPA Network] กรณีศึกษาการดำเนินการข้อเสนอ CPL ด้วย ROI 317%
ไปยังสารบัญ↑

วิธีการส่งเสริม CPA

วิธีการหลักในการส่งเสริม CPA สำหรับ Affiliate ได้แก่

หน้า Landing Page

คุณสามารถสร้างหน้า Landing Page เพื่อแจ้งให้ผู้เยี่ยมชมทราบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของผู้ลงโฆษณาของคุณได้ หน้า Landing Page ควรใช้ภาพที่สะดุดตาและให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ควรลงท้ายด้วยคำกระตุ้นการตัดสินใจ เช่น “ซื้อเลย” “ดาวน์โหลดแอป” “สมัครที่นี่” ฯลฯ

บ่อยครั้งที่ผู้ลงโฆษณาจะจัดเตรียมหน้า Landing Page แต่ Affiliate จะต้องตัดสินใจว่าจะนำการเข้าชมมายังหน้านี้โดยตรงหรือสร้างหน้า Landing Page ล่วงหน้า พรีแลนเดอร์คือหน้าเว็บที่ปรากฏก่อนแลนดิ้งเพจหลัก

ไปยังสารบัญ↑

โฆษณาพีพีซี

คุณสามารถซื้อโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิกเพื่อโฆษณาข้อเสนอ CPA ของ Affiliate คุณสามารถโฆษณาบนโซเชียลมีเดียหรือเครื่องมือค้นหาได้ ตามชื่อที่แนะนำ คุณจะจ่ายก็ต่อเมื่อมีผู้คลิกลิงก์ Affiliate ของคุณ ซึ่งบางคนอาจเปลี่ยนมาเป็นลูกค้า

โฆษณาแบบรูปภาพ

โฆษณาแบบรูปภาพคือโฆษณาแบบภาพที่เว็บไซต์แทรกลงในเนื้อหา คุณสามารถสร้างโฆษณาแบบดิสเพลย์สำหรับข้อเสนอ Affiliate ของคุณและวางผ่านเครือข่ายโฆษณาที่มีชื่อเสียง เช่น Adsterra เครือข่ายของเราช่วยให้คุณเข้าถึงช่องโฆษณาบนเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องนับพันแห่ง และคุณสามารถใช้รูปแบบโฆษณาที่แตกต่างกัน เช่น Popunders, Social Bar และ In-Page Push

ปลดล็อคการจราจรชั้นนำ
ไปยังสารบัญ↑

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของการตลาด CPA

ติดตามประสิทธิภาพแคมเปญของคุณ

ผู้ลงโฆษณาไม่สามารถเพียงปรับใช้แคมเปญและเรียกใช้วันละครั้งได้ พวกเขาต้องตรวจสอบแคมเปญอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับ Conversion ที่คาดหวัง ถ้าไม่เช่นนั้น ก็เป็นสัญญาณให้เปลี่ยนการตั้งค่าแคมเปญ

ข้อควรพิจารณาเดียวกันนี้ใช้กับบริษัทในเครือ พวกเขาต้องติดตามแคมเปญของตนเพื่อดูว่าได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการหรือไม่ และทำการเปลี่ยนแปลงหากจำเป็น

ไปยังสารบัญ↑

หลีกเลี่ยงเครือข่าย CPA ที่ไม่น่าเชื่อถือ

หลีกเลี่ยงเครือข่าย CPA ใด ๆ ที่มีชื่อเสียงไม่ดี ตรวจสอบบทวิจารณ์และความคิดเห็นของบุคคลที่สามก่อนเลือกเครือข่ายใดๆ

การเลือกแพลตฟอร์ม CPA ที่ปลอดภัยหมายความว่าทั้งผู้ลงโฆษณาและพันธมิตรจะเสียเวลาและเงินไปเปล่าๆ

ไปยังสารบัญ↑

ระวังข้อเสนอที่เป็นการฉ้อโกง

บริษัทในเครือจะต้องหลีกเลี่ยงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่ำ เช่น แผนการรวยเร็ว การพนันและการค้าที่ผิดกฎหมาย ยาที่ผิดกฎหมาย ฯลฯ การส่งเสริมแผนการดังกล่าวอาจขัดขวางชื่อเสียงของคุณและก่อให้เกิดผลทางกฎหมาย

ในทำนองเดียวกัน ผู้ลงโฆษณาควรระวังการฉ้อโกงจากการคลิก นักการตลาดแบบ Affiliate ที่ไม่คุ้นเคยสามารถใช้บอทเพื่อสร้าง Conversion ปลอมได้ ดังนั้นควรตรวจสอบรูปแบบที่ผิดปกติอยู่เสมอ เช่น การได้รับการเข้าชมจำนวนมากและ Conversion เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

ไปยังสารบัญ↑

เคล็ดลับสำหรับการตลาด CPA

  1. Affiliate ควรออกแบบหน้า Landing Page ที่น่าดึงดูดเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชม หน้านี้ควรมีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณขาย
  1. พันธมิตรจะต้องทำงานร่วมกับผู้ลงโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของตนและในทางกลับกัน ไม่จำเป็นต้องทำงานร่วมกันโดยที่ผู้ชมไม่สอดคล้องกัน
  1. ผู้ลงโฆษณาสามารถจ้างผู้จัดการพันธมิตรที่มีความรู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดการแคมเปญ คำแนะนำนี้ใช้กับผู้ลงโฆษณาครั้งแรกที่มีประสบการณ์น้อยในแคมเปญ CPA เป็นหลัก ผู้จัดการพันธมิตรสามารถแนะนำคุณตลอดกระบวนการและรับรองว่าคุณจะไม่ทำผิดพลาดโดยไม่จำเป็น
ไปยังสารบัญ↑

เครือข่าย CPA ยอดนิยมสำหรับ Affiliate

เครือข่าย CPA ที่ดีที่สุด ได้แก่:

เครือข่าย Adsterra CPA

Adsterra-CPA-เครือข่าย

Adsterra เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในฐานะเครือข่ายโฆษณาแบบดิสเพลย์ แต่ยังดำเนินการหนึ่งในเครือข่าย CPA ที่ดีที่สุดอีกด้วย เครือข่ายนี้ใช้งานได้เฉพาะกับผู้ลงโฆษณาที่มีชื่อเสียงซึ่งมีข้อเสนอคุณภาพสูงเท่านั้น มีการจ่ายเงินรายปักษ์ให้กับ Affiliate ซึ่งเร็วกว่าที่เครือข่ายส่วนใหญ่เสนอ

Adsterra CPA ให้การสนับสนุนคุณภาพสูงแก่พันธมิตรทุกราย พันธมิตรทุกแห่งสามารถเข้าถึงการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และสามารถถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับพนักงานของ Adsterra ได้

ช่องอันดับต้นๆ สำหรับเครือข่ายนี้ ได้แก่ Antivirus, Utility, iGaming, Games, VPN, Software, Dating และการชิงโชค Adsterra ให้การจ่ายเงินรายปักษ์หลังจากยืนยันการเข้าชมของคุณ แต่พันธมิตรที่เชื่อถือได้ซึ่งมีปริมาณการเข้าชมจำนวนมากสามารถรับเงินได้สัปดาห์ละสองครั้ง

Adsterra ทำให้การตลาดแบบ Affiliate ราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับทั้งนักการตลาดแบบ Affiliate และผู้ลงโฆษณา เราแนะนำผู้ดูแลเว็บในการเพิ่มรายได้สูงสุด

ปลดล็อคข้อเสนอสุดพิเศษ
ไปยังสารบัญ↑

MaxBounty

MaxBounty

MaxBounty เป็นหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุด เปิดตัวในปี 2547 พันธมิตรสามารถสมัครและเลือกจากแคมเปญมากกว่า 3,000 แคมเปญจากผู้ลงโฆษณาที่มีชื่อเสียง พันธมิตรจะได้รับการชำระเงินทุกสัปดาห์เพื่อเติมเต็มงบประมาณของตน คุณสามารถตรวจสอบรายได้ของ Affiliate ได้จากแดชบอร์ดแบบโต้ตอบ

ไปยังสารบัญ↑

ซีพีลีด

ซีพีลีด

CPAlead เป็นเครือข่าย CPA ที่เน้นการติดตั้งแอป พันธมิตรสามารถลงทะเบียนและเลือกแอปที่จะโฆษณากับผู้ชมของตนได้ คุณจะได้รับเงินสำหรับการติดตั้งแอปแต่ละครั้งที่คุณสร้าง พันธมิตรสามารถรับการชำระเงินได้ทุกๆ 24 ชั่วโมง

ในทำนองเดียวกัน นักพัฒนาแอปสามารถเข้าร่วม CPAlead และค้นหาพันธมิตรพันธมิตรที่เชี่ยวชาญเพื่อร่วมงานด้วย CPAlead ทำงานร่วมกับแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุด เช่น Amazon, Spotify, Rovio, JPMorgan Chase และ Samsung

ไปยังสารบัญ↑

วิธีมีคุณสมบัติสำหรับเครือข่าย CPA ในฐานะนักการตลาดแบบ Affiliate

เคล็ดลับสำหรับนักการตลาดแบบ Affiliate เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากเครือข่ายโฆษณา ได้แก่:

อย่าข้ามแบบสำรวจ

เครือข่าย CPA หลายแห่งจะส่งแบบสำรวจสั้นๆ ให้คุณกรอกหลังจากที่คุณสมัครเข้าร่วม เป้าหมายของการสำรวจนี้คือเพื่อระบุจุดแข็งของคุณในฐานะนักการตลาดแบบ Affiliate และแสดงให้เห็นว่าคุณตั้งใจที่จะร่วมงานกับพวกเขาหรือไม่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกรอกแบบสำรวจเหล่านี้ทันทีหากคุณได้รับ

ไปยังสารบัญ↑

ซื่อสัตย์

ซื่อสัตย์เมื่อถูกขอให้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับความพยายามทางการตลาดแบบพันธมิตรของคุณ คุณต้องการข้อเสนอประเภทใด? รายได้เป้าหมายของคุณคือเท่าไร? คุณมีประสบการณ์ด้านการตลาดแบบพันธมิตรมาก่อนหรือไม่? นี่คือประเภทของคำถามที่คุณคาดหวัง ตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาเพื่อช่วยให้แพลตฟอร์ม CPA พิจารณาว่าคุณเหมาะสมหรือไม่ ผู้คนสามารถโกหกเพื่อเอาตัวรอดได้ แต่การจะให้ผลลัพธ์ที่ดีนั้นเป็นเรื่องยาก

ไปยังสารบัญ↑

การตลาด CPA — คำถามที่พบบ่อย

การตลาด CPA ยังคงทำกำไรได้ในปี 2566 หรือไม่?

ใช่ การตลาด CPA ยังคงทำกำไรได้ พันธมิตรสามารถค้นหาข้อเสนอที่เกี่ยวข้องและโปรโมตไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ พวกเขาจะได้รับค่าธรรมเนียมสำหรับทุกๆ Conversion ที่พวกเขาสร้างขึ้น ซึ่งอาจมีความสำคัญหากแคมเปญของพวกเขาสร้าง Conversion จำนวนมาก

ฉันจะเริ่มการตลาด CPA ได้อย่างไร

ขั้นตอนแรกในการเริ่มต้นการตลาด CPA คือการกำหนดทักษะในการดึงดูดปริมาณการเข้าชมและกลุ่มเฉพาะที่คุณต้องการ (เช่น การโปรโมตซอฟต์แวร์หรือแอป) หลังจากกำหนดกลุ่มเป้าหมายแล้ว คุณสามารถนำไปใช้กับเครือข่าย CPA ค้นหาข้อเสนอที่เกี่ยวข้องเพื่อโปรโมตและสร้างรายได้จากทุกๆ Conversion ที่คุณขับเคลื่อน

วิธีการตลาด CPA ที่ดีที่สุดคืออะไร?

วิธีการตลาด CPA ที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณเชี่ยวชาญ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนจะพิจารณาซื้อปริมาณการเข้าชมเป็นวิธีการที่มีแนวโน้มมากที่สุด การเข้าชมด้วยวิธีนี้ง่ายกว่าการสร้างเว็บไซต์ เขียนเนื้อหาบ่อยๆ และรอจนกว่าคุณจะมีผู้ชมจำนวนมากก่อนที่จะเริ่มการตลาด CPA

ฉันเป็นผู้ลงโฆษณา: ฉันควรเลือก CPA หรือการตลาดแบบพันธมิตรหรือไม่

ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่านี้อีกแล้ว ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการในฐานะผู้ลงโฆษณา หากคุณกำลังไล่ตามยอดขายอีคอมเมิร์ซ การตลาดแบบพันธมิตรแบบดั้งเดิมจะดีกว่า เนื่องจากคุณจะจ่ายค่าคอมมิชชันเฉพาะเมื่อคุณทำการขายเท่านั้น แต่หากคุณกำลังไล่ตาม Conversion อื่นๆ เช่น การดาวน์โหลด การสมัคร และการทดลองใช้ฟรี การตลาด CPA คือตัวเลือกที่ดีกว่า

โมเดลการตลาด CPA เกี่ยวข้องกับปัจจัยใดบ้าง

ประกอบด้วยปัจจัยหลักสามประการ ได้แก่ Affiliate ผู้ลงโฆษณา และ เครือข่าย CPA

พันธมิตรคือผู้ที่รู้วิธีรับการดูโฆษณา การคลิก และการแปลงที่มีคุณภาพจากแหล่งที่มาของการเข้าชมต่างๆ ผู้ลงโฆษณาคือธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงผู้ชม เครือข่าย CPA เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อพันธมิตรและผู้ลงโฆษณา

ฉันสามารถสร้างรายได้จากการตลาด CPA ได้เท่าไหร่?

คุณไม่สามารถสร้างรายได้จากการตลาด CPA ได้มากนัก ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงกลุ่มเฉพาะของคุณ ขนาดกลุ่มผู้ชม ประเภทของเนื้อหา ประเภทของผู้ลงโฆษณา ฯลฯ ข่าวดีก็คือไม่มีขีดจำกัด คุณสามารถสร้างรายได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หากคุณเล่นไพ่อย่างถูกต้อง

ตัวอย่างเช่น ผู้สร้างเนื้อหารายนี้ที่ได้รับ $4,000 จากการโฆษณาข้อเสนอ iGaming CPA บนเว็บไซต์ของพวกเขา:

[กรณีศึกษาของ Affiliate] กำไร $4,000 พร้อมการเข้าชม CPM สำหรับข้อเสนอ iGaming
ไปยังสารบัญ↑

บทสรุป

เราได้อธิบายการตลาดแบบต้นทุนต่อการดำเนินการโดยละเอียดแล้ว เราได้อธิบายวิธีการทำงาน คุณประโยชน์ และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดแล้ว นอกจากนี้เรายังให้เคล็ดลับการตลาดแบบต้นทุนต่อการดำเนินการสำหรับผู้ลงโฆษณาและบริษัทในเครืออีกด้วย

ส่วนที่สำคัญที่สุดของการตลาด CPA คือการเลือกเครือข่ายที่เหมาะสม ไม่ว่าคุณจะมีทักษะและประสบการณ์เพียงใด การเลือกแพลตฟอร์มที่ไม่ถูกต้องจะทำให้ความพยายามของคุณไร้ประโยชน์ ข่าวดีก็คือ Adsterra CPA เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเข้าร่วมได้ในไม่กี่ขั้นตอนและค้นหาข้อเสนอจากผู้โฆษณาที่เชื่อถือได้

เข้าร่วม ADSTERRA CPA